Công Ty TNHH ATM Online Vietnam – Cảnh Báo Mạo Danh Công Ty để Lừa đảo
Gần đây, công ty TNHH ATM Online nhận được phản hồi của khách hàng về các cá nhân mạo danh ATM Online để thực hiện các thủ đoạn tinh vi có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền, tài sản của khách hàng. Hành vi lừa đảo được thực hiện như sau:
1. Đối tượng giả làm nhân viên ATM Online mời gọi khách hàng vay và cung cấp các thông tin cá nhân, mở hợp đồng vay dưới thông tin giả mạo ATM Online. Sau đó, đối tượng sẽ xác nhận hồ sơ vay đã được duyệt và hướng dẫn khách hàng vào đường link giả mạo ban đầu để rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên, thay vì nhận được tiền thì khách hàng nhận được tin nhắn báo lỗi do nhập sai số tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ ngân hàng dẫn đến tài khoản rút tiền bị “đóng băng”.
2. Sau khi trao đổi và gửi thông tin sẽ lại báo tài khoản đã bị lỗi hệ thống, bắt khách hàng thanh toán tiền tương đương khoản vay để xác minh tài khoản chính chủ của khách hàng. Nếu không đủ đối tượng báo cần thanh toán 5% phí xử lý trục trặc hệ thống, sau đó 5% sẽ được hoàn trả lại kèm theo khoản vay khi đã giải ngân. Tiếp đến sẽ có biên bản thông tin giả mạo ATM Online để đánh lừa khách hàng thanh toán nhiều lần, với lý do khi điểm tín dụng không đủ thanh toán như vậy sẽ được nâng điểm CIC, số tiền lừa đảo đã lên đên hơn 100 triệu VNĐ.
3. Để củng cố niềm tin cho khách hàng và thực hiện thủ đoạn lừa đảo dễ dàng hơn, đối tượng lừa đảo tinh vi làm giả CMND/CCCD gửi cho khách hàng, sau đó dẫn dắt làm theo các thao tác đã được dàn dựng như trên để lừa đảo.
4. Để giúp khách hàng tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo, ATM Online đưa ra một số lời khuyên như:
ATM Online mong quý khách luôn nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm góp phần chung tay chặn đứng những hành vi giả mạo, đẩy lùi nạn lừa đảo.
1. Đối tượng giả làm nhân viên ATM Online mời gọi khách hàng vay và cung cấp các thông tin cá nhân, mở hợp đồng vay dưới thông tin giả mạo ATM Online. Sau đó, đối tượng sẽ xác nhận hồ sơ vay đã được duyệt và hướng dẫn khách hàng vào đường link giả mạo ban đầu để rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình. Tuy nhiên, thay vì nhận được tiền thì khách hàng nhận được tin nhắn báo lỗi do nhập sai số tài khoản ngân hàng hoặc số thẻ ngân hàng dẫn đến tài khoản rút tiền bị “đóng băng”.
2. Sau khi trao đổi và gửi thông tin sẽ lại báo tài khoản đã bị lỗi hệ thống, bắt khách hàng thanh toán tiền tương đương khoản vay để xác minh tài khoản chính chủ của khách hàng. Nếu không đủ đối tượng báo cần thanh toán 5% phí xử lý trục trặc hệ thống, sau đó 5% sẽ được hoàn trả lại kèm theo khoản vay khi đã giải ngân. Tiếp đến sẽ có biên bản thông tin giả mạo ATM Online để đánh lừa khách hàng thanh toán nhiều lần, với lý do khi điểm tín dụng không đủ thanh toán như vậy sẽ được nâng điểm CIC, số tiền lừa đảo đã lên đên hơn 100 triệu VNĐ.
3. Để củng cố niềm tin cho khách hàng và thực hiện thủ đoạn lừa đảo dễ dàng hơn, đối tượng lừa đảo tinh vi làm giả CMND/CCCD gửi cho khách hàng, sau đó dẫn dắt làm theo các thao tác đã được dàn dựng như trên để lừa đảo.
4. Để giúp khách hàng tránh bị kẻ gian lợi dụng lừa đảo, ATM Online đưa ra một số lời khuyên như:
- Trong trường hợp nhận được các link truy cập website, ứng dụng có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng nên chủ động thực hiện các biện pháp như gọi điện ngay đến Hotline chính thức của ATM Online để được tư vấn chính xác.
- Nâng cao cảnh giác, thường xuyên cập nhật các thông tin cảnh báo trên báo đài, mạng xã hội.
- Không chuyển tiền vào tài khoản CÁ NHÂN
- Trường hợp khách hàng phát hiện cá nhân, tổ chức có hành vi mạo danh ATM Online để lừa đảo, vui lòng thông báo cho chúng tôi cũng như báo ngay với cơ quan chức năng theo đúng quy định.
ATM Online mong quý khách luôn nâng cao tinh thần cảnh giác nhằm góp phần chung tay chặn đứng những hành vi giả mạo, đẩy lùi nạn lừa đảo.